facebook google + twitter
    

Vinpearl Land - Nha Trang

Vườn Lan Vinpearl Land
Đến khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, những ai yêu thích vẻ đẹp tao nhã của hoa lan sẽ được mãn nhãn khi bước vào Vườn Lan. Tại đây, Quý khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loại lan từ mộc mạc đến những loài cao sang như Hồ Điệp, Vũ Nữ, Vanda hay giống lan Đuôi Chồn, Danro… thi nhau khoe sắc dưới nắng và lung linh trong ánh đèn đêm. Tất cả đã được quy tụ và chăm sóc tỉ mỉ bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, hứa hẹn mang đến cho du khách những phút giây thư giãn tuyệt vời.
Description: http://www.vinpearlland.com/Uploads/thu%20vien/ThuongNgoan/Vuon%20lan%201.jpg
 
Description: http://www.vinpearlland.com/Uploads/thu%20vien/ThuongNgoan/Vuon%20lan%202.jpg
 
Description: http://www.vinpearlland.com/Uploads/thu%20vien/ThuongNgoan/Vuon%20lan%203.jpg
 
 
Cáp treo Vinpearl Land
Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2007, cáp treo Vinpearl không chỉ là phương tiện vận chuyển hiện đại, an toàn được ghi nhận và đánh giá cao bởi hàng triệu du khách trong và ngoài nước mà còn trở thành một thương hiệu, một sản phẩm du lịch đặc biệt của khu du lịch giải trí Vinpearl, trở thành niềm tự hào của người dân và ngành du lịch Khánh Hòa.
 
Description: http://www.vinpearlland.com/Uploads/anh%20tin%20bai/thuong%20ngoan%2038.jpg

Được xây dựng và tạo nên bởi hệ thống cáp treo một dây, cabin 8 người (thiết kế theo hình thức kẹp nhả) do tập đoàn POMA - Pháp chế tạo, với chiều dài 3320m, độ cao trung bình từ 40m đến 60m so với mực nước biển, cáp treo Vinpearl trở thành cáp treo vượt biển dài nhất thế giới có thể hoạt động ổn định trong điều kiện tốc độ gió 72km/giờ, đứng vững trong điều kiện động đất gia tốc 14m/giây hay sóng thần với bước sóng 90m. Tất cả vật tư, trang thiết bị sử dụng trong quá trình xây dựng và chế tạo hệ thống cáp treo Vinpearl đều có xuất xứ từ châu Âu, đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo Thế giới.

Với 9 cột trụ có hình dáng và cấu trúc sang trọng, đồ sộ mà mềm mại giống tháp Eiffel, cáp treo Vinpearl được ví như một “kỳ quan” có sức cuốn hút và hấp dẫn đặc biệt đối với du khách mỗi khi đến thăm Vinpearl. Từ độ cao lý tưởng của cáp treo, ngồi trong cabin, bạn có thể thấy toàn cảnh thành phố Nha Trang xinh đẹp với những bãi biển uốn lượn ôm gọn lấy thành phố, được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa thiên đường của Vịnh Nha Trang và toàn cảnh khu du lịch giải trí Vinpearl Land xinh đẹp. Vào những buổi tối, khi ánh sáng của hệ thống đèn laser và đèn trang trí được thắp lên, cáp treo Vinpearl bỗng trở nên lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết.

Nếu tới Vinpearl, bạn hãy chọn cáp treo làm phương tiện di chuyển để tận hưởng cảm giác được lơ lửng trên không và nhìn ngắm những phong cảnh nên thơ của thành phố biển Nha Trang từ độ cao 60m.
 
Vinpearl Underwater World
Được mệnh danh là một đại dương thu nhỏ, Thủy cung Vinpearl từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn, có sức thu hút kỳ lạ đối với tất cả du khách tới thăm quan và vui chơi tại khu công viên giải trí Vinpearl Land.

Thủy cung Vinpearl Nha Trang có diện tích 3.400m2, nuôi dưỡng và trưng bày hơn 300 loài sinh vật biển quý hiếm, lạ mắt, được nhập về từ nhiều nước khác nhau, sắp xếp và phân chia thành các khu vực: Khu sinh vật biển vùng khí hậu Bắc châu Á, Khu sinh vật biển vùng khí hậu Nam châu Á, Khu sinh vật biển vùng khí hậu Amazon, Khu sinh vật biển vùng khí hậu duyên hải...

Toàn bộ khuôn viên Thủy cung là 1 một khối nhà 2 tầng trong lòng núi giả, có hệ thống công nghệ nuôi khép kín được đầu tư xây dựng theo những yêu cầu nghiêm ngặt về tiêu chuẩn kỹ thuật của thế giới cho hoạt động của thủy cung. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám phá cuộc sống trong lòng đại dương của du khách, Vinpearl đã đầu tư xây dựng một đường hầm hiện đại với hệ thống thang cuốn được thiết kế công phu. Khám phá Thủy cung Vinpearl, chiêm ngưỡng các loài sinh vật biển trong lòng đường hầm di chuyển bằng thang cuốn, quý khách sẽ có cảm giác như đang được du ngoạn dưới đáy đại dương, đang được bơi lội và vui đùa cùng muôn vàn loài sinh vật biển rực rỡ sắc màu. Sự phong phú và đa dạng về loài trong Thủy cung Vinpearl sẽ thỏa mãn trí tò mò và mong muốn khám phá của Quý khách về cuộc sống trong lòng đại dương.
 

Đặc biệt hơn, trong năm 2011, Thủy cung Vinpearl sẽ mang tới cho du khách một thế giới lung linh hơnmàu sắc hơn bằng các chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo. Du khách sẽ được thỏa sức khám phá và ghi lại hình ảnh của mình bên những bức tượng phù điêu sinh động hay cùng chiêm ngưỡng những nàng tiên cá như đang bước ra từ câu chuyện cổ tích trong tiếng sóng biển du dương.
 
Sân khấu nhạc nước Vinpearl
Nổi bật trong các hạng mục vui chơi giải trí tại Vinpearl Land là sân khấu nhạc nước Vinpearl. Với sức chứa trên 5.000 chỗ ngồi, được thiết kế thông minh, sang trọng, trang bị bằng hệ thống âm thanh, ánh sáng tuyệt hảo, sân khấu nhạc nước Vinpearl trở thành sân khấu nhạc nước lớn và hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. 
 
 

Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng để tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa - xã hội mang tầm quốc gia và quốc tế như: Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Duyên dáng Việt Nam 16, Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2007, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Hoa hậu Trái đất 2010…
 
 

Với sự kết hợp kỳ diệu cùng hiệu ứng chuyển động độc đáo của âm thanh, ánh sáng, lửa và nước, hàng ngày sân khấu nhạc nước Vinpearl mang tới cho quý khách yêu thích khám phá sự hoàn hảo của kỹ thuật những chương trình biểu diễn nghệ thuật lung linh, đầy màu sắc. 
 
 

Ngắm nhìn và thưởng thức những bản hòa tấu độc đáo của nước, lửa và ánh sáng, cho dù là vị khách khó tính nhất, bạn cũng phải hài lòng. Đây cũng chính là một trong những điểm đặc biệt, riêng mà Vinpearl Nha Trang dành tặng, nhằm mang lại cơ hội thưởng thức môn nghệ thuật đặc biệt cho du khách.
 

Trúc Lâm Tịnh Viện

Tọa lạc trên một đỉnh núi của đầu mũi đảo Hòn Tre, tựa lưng vào vách đá với một mặt hướng ra vịnh Nha Trang quanh năm ngập tràn sóng gió, Trúc Lâm Tịnh Viện thực sự là nơi để du khách tìm về với những giây phút lắng đọng, yên bình.

Từ khu du lịch Vinpearl Land, du khách có thể đi bộ theo những bậc đá men quanh sườn núi hoặc sử dụng những chiếc xe điện đi theo con đường trải nhựa uốn lượn quanh triền núi để lên đất Phật ở đỉnh núi. Cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp, biển xanh mênh mông, hương thơm tinh khiết và ánh nắng chan hòa sẽ giúp quý khách quên đi những mệt mỏi thường nhật để đến với không gian tâm linh, thành tâm hướng thiện trong chùa.
 
 

Trúc Lâm Tịnh Viện được xây dựng theo phong cách kiến trúc chữ "Quốc" - kiểu kiến trúc truyền thống của chùa miền Bắc: lợp ngói mũi hài, mái mũi thuyền, đầu đao với hạc, lân, quy... Toàn bộ công trình làm bằng gỗ lim, chạm trổ hoa văn tứ linh; tường xi-măng, tam cấp lát đá Ninh Bình; tượng thờ và hoành phi, câu đối bằng gỗ sơn son thếp vàng. Với diện tích 44,9m (chiều dọc) x 27,3m (chiều ngang), Tịnh Viện bao gồm nhiều công trình như: Đại hùng bảo điện, Hậu Tổ, Tây lang, Đông lang; miếu Địa Tạng, nhà Tăng… Đặc biệt nổi bật trong không gian kiến trúc của Tịnh Viện là tượng đài lộ thiên Quan Âm Bồ Tát, tay phải cầm cành dương, tay trái nâng tịnh bình, dáng điệu uyển chuyển, uy nghiêm, nét mặt từ bi, nhân ái, mắt hướng ra biển cả. Tượng bằng đá bạch thạch Nghệ An cao 8m, chân đài đế tượng hình ngọn sóng cao 4,3m bằng xi măng cốt sắt (tổng chiều cao của tượng đài là 12,3m), được tôn trí trong hoa viên bên phải ngôi Tịnh Viện.
 

Chính diện ngôi Tịnh Viện có Tam quan cổng biểu và hậu diện có Tam quan cổng mái trông uy nghiêm và cổ kính. Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Hệ thống tượng thờ trong Tịnh Viện mang phong cách và được bài trí theo mẫu của những ngôi chùa cổ ở miền Bắc, tất cả được tạo tác bằng gỗ do những nghệ nhân ở những làng nghề nổi tiếng thực hiện. Tòa bái đường đặt thờ tượng Hộ Pháp Khuyến Thiện, Hộ Pháp Trừng Ác; tượng Bát Bộ Kim Cương; tượng Thánh Tăng A Nan, tượng Đức Ông Cấp Cô Độc. Nội điện đặt thờ nhiều bộ tượng Phật, Bồ Tát ở án thờ giữa: Tam Thế Phật, Di Đà Tam Tôn, Thích Ca Tam Tôn, Di Lặc, Thích Ca Đản sanh... Án thờ hai bên vách đặt thờ tượng Quan Âm Bồ Tát và bộ tượng Thập Điện Minh Vương. Đông lang và Tây lang ngôi Tịnh Viện đặt thờ bộ tượng các vị Tổ Thiền Tông. Ngoài hệ thống tượng thờ trang nghiêm được sơn son thếp vàng rực rỡ, được chạm khắc tinh xảo mang tính nghệ thuật cao, trong Đại hùng bảo điện còn trang trí rất nhiều bao lam (cửa võng), câu đối, hoành phi mang ý nghĩa hoằng pháp độ sanh.
 
 

Nói về Trúc Lâm Tịnh Viện, Thượng tọa trụ trì Thích Minh Thông đã viết: "Đứng trên đỉnh núi Trúc Lâm Tịnh Viện, hướng về Đông, ta có thể tận hưởng gió ngàn lồng lộng của đại dương mênh mông xanh biếc, phóng tầm mắt về hướng Tây là thành phố Nha Trang tráng lệ, xa xa núi non trập trùng hùng vĩ, giữa công trình phố thị hiện đại xen lẫn với cảnh núi rừng và đồng quê thiên nhiên hình thành nên một bức tranh sơn thủy cẩm tú lung linh sắc màu. Với thiên nhiên hữu tình ưu đãi và bàn tay khổ nhọc ngày đêm khai sơn phá thạch để tôn tạo của con người, đã hình thành nên một ngôi già lam tôn nghiêm hôm nay."
 
 

Mỗi lần đến với thành phố biển Nha Trang, đến với Trúc Lâm Tịnh Viện, đến với công trình xây dựng, điêu khắc quy mô, đặc sắc mang dáng dấp ngôi chùa cổ kính miền Bắc trên hòn đảo lộng gió miền Trung, đến với tượng đài Quan Thế Âm Bồ Tát thanh thoát, uy nghiêm giữa biển trời mênh mông là du khách đã chạm được đến với không gian tâm linh an lạc và hướng thiện sâu lắng trong lòng mình.
Lưu ý: Quý khách đến thăm Trúc Lâm Tịnh Viện sử dụng trang phục nghiêm túc.
 


Nguồn tin: vinpearlland.com

Bạn đã xem chưa ?

 

CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH LỮ HÀNH TÂM HẠC GIẤY

  • VP Đà Nẵng: H100/03 kiệt 249, Hà Huy Tập, Q.Thanh Khê
  • Email: info@thgtourist.com.vn
  • VP TP. HCM: 54/101 Đường số 43, P. 14, Q. Gò Vấp
  • Điện thoại: (028) 6289 5145 - 0903 340 340
  • Mã số thuế: 0401 594 551
© 2014 - Bản quyền thuộc về THG TOUR.
© Copyright Công ty tổ chức tour du lịch uy tín, chuyên nghiệp THG TOUR. All right reserved.