facebook google + twitter
    

Ăn quà vặt ở buffet giá rẻ

Chừng một năm nay, người dân Sài Gòn dần quen với việc buổi trưa hoặc buổi chiều ghé vào những quán buffet mà họ có thể thỏa mái chọn món ăn với giá trung bình 50.000đồng/ người.
 
Thích thú với các loại xôi chè được đựng trong niêu đất - Ảnh: Yến Trinh
Thích thú với các loại xôi chè được đựng trong niêu đất - Ảnh: Yến Trinh
 
            Họ gọi đó là nơi thỏa mãn ước mơ ngày cũ: ngồi một nơi nhưng thưởng thức đủ loại món ăn ba miền đất nước.
            Vừa chọn xong chỗ ngồi ở quán Thị Buffet (Q.Phú Nhuận), nhóm của Huỳnh Ngọc Yến (27 tuổi, nhân viên văn phòng) đã nhanh chóng lấy chén đĩa rồi gắp chỗ này một ít bánh bột lọc, chỗ kia ít bánh cuốn, bánh đúc…, không quên ly nước sâm mát rượu.
 
55.000 đồng, chọn 25 món
            Thị Buffet bày biện không gian như một hàng quà vặt ở quê. Một bức tường gạch để nguyên không trát vữa, nền gạch Tàu đủ dạng hoa văn và ghế ngồi của khách ở hai bên tường cũng lót bằng loại gạch này. Thức ăn được bày bắt mắt trên kệ giữa quán, trong những niêu đất, tô dĩa bằng sành để phần ở nhà. Trong không gian dân dã đó, khách đi tới đi lui chọn món này món mọ, thắc mắc với nhân viên về một vài món lạ, không khí vừa rôm rã như hàng chợ quê, vừa phảng phất không khí thị thành. Anh Vũ Huy Bảo, 32 tuổi, mở Thị Buffet hơn nửa năm nay, mỗi ngày đón ít nhất 50 khách. “Quán mở cửa từ 11g đến 21g, thường đông nhất là giấc trưa và chiều muộn. Cuối tuần có khi khách phải chờ lâu mới có chỗ ngồi và cảnh tượng khách ngồi san sát nhau là thường xuyên”- anh cho biết. Nếu không gian ở Thị Buffet gợi nét dân dã thì buffet ở Furin cà phê (Q.1) thu hút bởi cách bài trí hiện đại. Quản lý của Furin cho biết quán mở bán buffet quà vặt gần nửa năm nay, gía trung bình 65.000 đồng/người. Buffet ở Furin thường chỉ mở cửa từ 14g đến 20g thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần, có ngày là buffet chọn 10 món bất kì trong thực đơn, có ngày là buffet thoải mái chọn. Furin cũng có đa dạng các món ăn 3 miền và bài trí món ăn từ món sắc đến hình dạng đều rất ngon miệng. “Điều tôi thích ở quán này là thực đơn buffet dễ chọn lựa, từ bánh ngọt, món chiên kiểu Tây cho đến… xirô đá bào đều có cả” – Thanh Thảo, 29 tuổi, một thực khách, chia sẻ.
             Không chỉ giới sinh viên, nhân viên văn phòng “bén duyên” với buffet quà vặt, mà ngay cả các đôi lứa, gia đình nhiều thế hệ cũng chọn nơi này gặp mặt. 18g hai tầng lầu dành cho buffet quà vặt của nhà hàng Rainbow (Q.5) đã đông ngẹt khách với hơn 40 món ăn chỉ với 48.000 đồng/người.
 
Những người “chơi đồ hàng”
            Mới nhìn qua ai cũng nghĩ làm buffet quà vặt đơn giản, bởi chỉ là những món ăn vặt giống những món bán ngoài vỉa hè. Thế nhưng, nghe câu chuyện của những người làm nên loại hình buffet này thì đó là sự đầu tư cục kỳ nghiêm túc. Lấy ý tưởng từ ký ức “chơi đồ hàng” ngày nhỏ với những món ăn tự biên tự diễn của trẻ con bằng sống lá chuối, lá khoai mì, hoa râm bụt….., anh Bảo mất cả tháng trời để chuẩn bị cho việc mở quán. “Tôi lấy tên “Thị” cũng vì con gái Việt Nam mình thường có tên lót bằng chữ Thị, để quán gần gũi với thực khách hơn. Tạo không gian dân dã thì phải làm sao cho đúng chất nhưng cũng phải lồng ghép nét hiện đại của Sài Gòn nên tôi mất khá nhiều công sức trang trí quán. Gạch lót nền xuống tận Bình Dương tìm mua, chọn từng cái niêu đất, chén đá, tô sành….sao cho cầm trên tay người ta cảm thấy nó thô mộc gần gũi “- anh bộc bạch.
            Khoảng đau đầu nhất của buffet quà vặt là khâu lên thực đơn. Anh Nguyễn Ngọc Dũng, quản lý nhà hàng Rainbow, cho biết số lượng món quá nhiều đòi hỏi công phu chế biện và phải đảm bảo hương vị đặc trưng của mỗi món ăn. Còn quán của anh Bảo có trên 30 món ăn và mỗi ngày cung cấp cho khách 25 món: các loại bún ba miền, bánh ướt, bánh bèo, bánh lọc, phá lấu, bánh khọt, bánh tráng trộn, xôi, chè, sương sáo… ”Dĩ nhiên chúng tôi không thể nấu các món như đặc sản được, bởi người ta chỉ có thể làm tốt một vài món đặc trưng vùng miền. Tôi muốn mang đến sự đa dạng, chú trọng chất lượng, vệ sinh thực phẩm…và luôn lắng nghe sự phản hồi của khách để điều chình món ăn hợp khẩu vị nhất”- anh Bảo nói.
           
Các món ăn ở buffet quà vặt xuất xứ từ ba miền đất nước - Ảnh: Yến Trinh
Các món ăn ở buffet quà vặt xuất xứ từ ba miền đất nước - Ảnh: Yến Trinh
 
 

Tác giả bài viết: Yến Trinh
Nguồn tin: Trích Tuổi Trẻ Cuối Tuần
 

CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH LỮ HÀNH TÂM HẠC GIẤY

  • VP Đà Nẵng: H100/03 kiệt 249, Hà Huy Tập, Q.Thanh Khê
  • Email: info@thgtourist.com.vn
  • VP TP. HCM: 54/101 Đường số 43, P. 14, Q. Gò Vấp
  • Điện thoại: (028) 6289 5145 - 0903 340 340
  • Mã số thuế: 0401 594 551
© 2014 - Bản quyền thuộc về THG TOUR.
© Copyright Công ty tổ chức tour du lịch uy tín, chuyên nghiệp THG TOUR. All right reserved.