facebook google + twitter
    

Bức ảnh "trăng máu" tuyệt đẹp ở Đà Nẵng

Đây là hiện tượng nguyệt thực, mà dân gian vẫn gọi là hiện tượng mặt trăng máu. Hiện tượng xảy ra do ánh sáng phát ra từ bề mặt của mặt trăng bị khúc xạ xuyên qua bầu khí quyển và chị Hằng biến thành màu đỏ rực.


Ảnh: Hung Dữ - nick @hungdu
Bức ảnh trên do bạn Hung Dữ chụp hôm qua 8/10 tại Đà Nẵng và chia sẻ trên trang facebook cá nhân của bạn ấy. Rất đẹp phải không các bạn? Chúng tôi đã xin bạn ấy được dùng bức ảnh này để chia sẻ cho cộng đồng camera.tinhte.vn. Đây là hiện tượng nguyệt thực, mà dân gian vẫn gọi là hiện tượng mặt trăng máu. Hiện tượng xảy ra do ánh sáng phát ra từ bề mặt của mặt trăng bị khúc xạ xuyên qua bầu khí quyển và chị Hằng biến thành màu đỏ rực (y như màu bầu trời nhuốm đó lúc hoàng hôn hay bình minh). Một hiện tượng được rất nhiều người săn đón, cách riêng những bạn thích chụp ảnh. Về hiện tượng này, theo tính toán của NASA, ngoại trừ Châu Âu, Châu Phi và một phần nhỏ ở vài khu vực thuộc Châu Á, hầu hết các nơi khác đều có thể quan sát được hiện tượng này, đặc biệt ở Bắc Mỹ, Úc và Đông Á. Các nhà thiên văn tính toán được 4 lần hiện tượng này xảy ra trong năm 2014 - 2015, và hôm qua là lần thứ hai. Việt Nam là nơi có thể quan sát rõ, nhưng hôm qua tại Saigon mây mù dày đặc kéo dài nên khó có người chụp được ảnh trăng máu. Chính vì thế, bức ảnh của bạn Hung Dữ chụp tại Đà Nẵng không những rất đẹp, mà còn thuộc "hàng hiếm".

Hơn thế nữa, bức ảnh trên không chỉ chụp hiện tượng trăng máu, mà bạn ấy đã chụp một chuỗi trăng vòng cung rất ấn tượng, và khung cảnh nhìn dọc theo sông Hàn - Đà Nẵng, nền trời xanh rất tuyệt. Mình mạo muội xin phép tác giả và các bạn chia sẻ kỹ thuật chụp cho các bạn mới chơi chụp ảnh được biết, để có thể cảm nhận nhiều hơn sự độc đáo và vẻ đẹp của bức ảnh này.

Tác giả bài viết: tuan_lionsg
Nguồn tin: tinhte.vn
 

CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH LỮ HÀNH TÂM HẠC GIẤY

  • VP Đà Nẵng: H100/03 kiệt 249, Hà Huy Tập, Q.Thanh Khê
  • Email: info@thgtourist.com.vn
  • VP TP. HCM: 54/101 Đường số 43, P. 14, Q. Gò Vấp
  • Điện thoại: (028) 6289 5145 - 0903 340 340
  • Mã số thuế: 0401 594 551
© 2014 - Bản quyền thuộc về THG TOUR.
© Copyright Công ty tổ chức tour du lịch uy tín, chuyên nghiệp THG TOUR. All right reserved.